Chuyện nhà ở của du học sinh Mỹ

Câu chuyện nhà ở là vấn đề luôn được các bạn du học sinh Mỹ đặc biệt quan tâm. Có 3 hình thức nhà ở phổ biến cho du học sinh là: Ở cùng người bản xứ, ký túc xá và thuê phòng trọ. Mỗi loại hình đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, theo chia sẻ của đa số các du học sinh, ở cùng người dân là hình thức được đa số các du học sinh lựa chọn. Tại sao vậy?

Tại sao khi du học Mỹ bạn nên chọn ở cùng với người bản xứ?

1. Ở cùng người dân – Cơ hội tuyệt vời để cải thiện tiếng anh.

Mặc dù có một vốn ngoại ngữ khá tốt nhưng nhiều teen vẫn bị sốc khi bước vào môi trường mới này. Lợi thế lớn nhất khi du học sinh sống cùng người dân là cơ hội cải thiện Tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nghe nói đấy. Bạn thường xuyên cần giao tiếp, từ nhưỡng người quen trong gia đình đến những người bán hàng hay thu ngâ…Một thời gian sống cùng họ, bạn có thể nói như “chim hót” cho mà xem. Họ sẵn sàng sửa cách phát âm, từ ngữ cũng như bày cho bạn những câu thành ngữ mà họ thường sử dụng mà bạn chưa hề biết đến. Đó chính là phương pháp nhanh chóng nhất rèn luyện khả năng ngoại ngữ của bạn.

13087750_1003721029709803_7924413189560074733_n

Theo nhiều du học sinh chia sẻ: “Đa số bọn mình qua đây sống cùng người bản xứ, họ rất thân thiện và dễ gần nữa. Họ rất sẵn lòng sửa cách phát âm và dạy cho bọn mình nhiều câu tiếng Anh của người bản ngữ. Lựa chọn sống cùng người bản xứ thật sự rất có ích cho bạn nào muốn rèn luyện khả năng ngoại ngữ đấy!”.

2. Mở rộng hiểu biết về nền văn hoá.

Cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của họ sẽ giúp bạn hiểu được phần nào phong cách, văn hoá. Những bữa ăn cuối tuần chính là lúc để bạn tiếp thu nó đấy. Hãy cùng họ nấu những món ăn truyền thống và lắng nghe những câu chuyện thú vị hay cùng họ đón mừng những ngày lễ hội lớn trong năm. Đó chính là cách học hỏi, tìm hiểu nền văn hoá rất hiệu quả.

Minh Thư – một du học sinh kể lại: “Vào những ngày cuối tuần, mình vẫn thường cùng mọi người trong gia đình cô Rebecca nấu những món ăn truyền thống như Fish&Chips… rất thú vị! Không những học được cách nấu nướng mà mình còn được nghe những câu chuyện kể về văn hoá cũng như phong tục tập quán của họ nữa!”

3. Chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm sống.

Những ngày đầu khi đặt chân đến một đất nước xa lạ thì sự bỡ ngỡ, chưa quen với phong tục tập quán là điều không tránh khỏi. Sống cùng người bản xứ là thời gian lý tưởng để bạn trau dồi kinh nghiệm sống đó. Từ việc mua sắm, ăn uống cho đến cách mặc cả. Những lời khuyên quý giá của những người bản xứ đầy kinh nghiệm sẽ giúp ích cho bạn.

Minh Hạ – một du học sinh vui vẻ tâm sự: “Hồi ở Việt Nam, đi chợ với mẹ, thấy mẹ trả giá với họ mình cứ ngại ngại thế nào ấy. Vậy mà từ khi sinh sống cùng gia đình chú John, nó không phải là vấn đề nữa. Một lần theo chân họ đi mua sắm, mình đã học được kinh nghiệm mặc cả quý báu lắm.”

Leave a comment